[TET - HAPPY LUNAR NEW YEAR 2020]

Nếu ở Việt Nam có bánh chưng, dưa hành trong ngày Tết thì ở Nhật Bản, Osechi Ryori là mâm cơm đầu năm mới không thể thiếu

Osechi Ryori tập hợp các món làm từ nhiều nguyên liệu được chế biến theo nhiều cách khác nhau, sau đó được trang trí ấn tượng trên đĩa hay khay hộp, ẩn chứa khá nhiều ý nghĩa, là món ăn mang lại nhiều may mắn cho người thưởng thức và cũng là mong ước, lời cầu chúc cho năm mới như:

  • Kazunoko - Trứng cá trích - THỊNH VƯỢNG
    "Kazu" có nghĩa là "số" và "Ko" nghĩa là "đứa trẻ". Món này tượng trưng cho lời chúc con đàn cháu đống dịp năm mới.

  • Edamame - Đậu - SỨC KHỎE
    Trong tiếng Nhật, từ đậu, “mame”, tương tự từ “chăm chỉ và mạnh khỏe.” Người Nhật ăn món này vào dịp năm mới mong sức khỏe an khang năm tới.

  • Ebi - Tôm - TRƯỜNG THỌ
    Con tôm có râu dài và thân mình cong giống với chiếc lưng còng của người lớn tuổi, nên được xem như biểu tượng cho sự trường thọ. Tôm cũng tượng trưng cho một cuộc sống mới bởi vì chúng là loài vật thay vỏ.

  • Kamaboko - Bánh cá kiểu Nhật - MAY MẮN
    Hình dáng của kamakobo được cho là tương tự mặt trời mọc đầu tiên của năm mới. Ngoài ra, màu hồng (đỏ) và trắng của kamaboko là một điềm lành bởi vì màu đỏ được cho là bùa may mắn và màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết.

Tết năm nay cũng là dịp để các thực khách Việt có thể trải nghiệm thêm về văn hóa Nhật Bản thông qua bữa ăn truyền thống vào dịp năm mới của Xứ Phù Tang cũng như làm mới khẩu vị của mình trong những ngày Tết đến Xuân về qua #Osechi_Ryori và set tráng miệng #Gomai từ Sushi Tei Vietnam 

Xem menu tại: http://www.sushiteivietnam.com/

𝗦𝗨𝗦𝗛𝗜 𝗧𝗘𝗜 - 𝗔 𝗚𝗢𝗢𝗗 𝗗𝗘𝗔𝗟 𝗢𝗙 𝗦𝗨𝗦𝗛𝗜
📍 Outlet 1: Sushi Tei 200A Ly Tu Trong St, District 1, HCMC
📞 Phone: (028) 6284 1188
📍 Outlet 2: Sushi Tei 26 Cao Thang St, District 3, HCMC
📞 Phone: (028) 6673 0088
🌐 www.sushiteivietnam.com